19-12-57 วันนี้ผม ##ตอบข้อซักถาม ว่าที่ลูกค้า อยากเปิดร้านของเก่าต้องเอางัย !

19-12-57 วันนี้ผม ##ตอบข้อซักถาม ว่าที่ลูกค้า อยากเปิดร้านของเก่าต้องเอางัย !

อยากเปิดร้านของเก่า ต้องเอางัย 19-12-57

********ขอสงวนนาม ผู้สอบถาม นะครับ **************
19 December 06:50 ## มาขอถามแบบหน้าด้าน ๆ เถอะค่ะ ##

>>>>เรากำลังจะเปลี่ยน งานปีหน้านี้
มีทุนอยู่นิดหน่อย อยากกระโดดลงมาเล่นด้วย
ขอความกรุณาช่วยสอนมวย ให้พอสร้างอาชีพให้ด้วยเถอะค่ะ

>>>>ตอนนี้ศึกษาหาข้อมูล
อ่านตามพันทิป อ่านตามบอร์ดที่มีการประกาศซื้อขายกัน
ขึ้นต้นที่มีคนถามหาของ และ ลงท้ายที่มีเบอร์โทรแปะไว้ตามบอร์ดต่าง ๆ
-มีความสงสัยว่า เค้าไปซื้อขายกันหรือยัง
-แล้วถ้าเป็นเรา No Name จะทำได้หรือไม่

>>>>>จะไปเริ่มเรียนกับเฟนไซร์
เพราะโทรไปถามมาเค้าบอกว่า “สอนให้พร้อมเบอร์โทรร้านที่รับซื้อ” (ค่าเรียนก็แพงมาก 8500 ในการ Start ความรู้มาที่ 50)

>>>>>ถ้าเราเข้าใจไม่ผิด “เราเหมือนซาเล้ง เอาของไปขายเค้าใช่ไหมค่ะ แล้วถ้าเราไม่ใช่เครือข่ายเค้า เราตายซากเลยใช่มั้ยค่ะเพราะเค้าจะไม่รับเซื้อของเรา หรือรับแค่จะต่ำกว่าเจ้าประจำเค้า”

ขอความกรุณาแค่สละเวลาเป็นเงินเป็นทอง
ชี้แนะข้อสงสั้ยนี้ให้เราด้วยเถอะค่ะ

กราบขอบพระคุณอย่างสูง

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
## ผมตอบคำถาม ท่านว่าที่ลูกค้าไป ดังนี้ ##

19-12-57 ขอบคุณที่ให้เกียรติ ไว้วางใจ / ขอเป็นกำลังใจให้ และขอตอบคำถาม เกี่ยววกับแวดวง ธุรกิจค้าของเก่า เฉพาะเหล็ก แก้ว กระดาษ ที่ผมยังทำอยู่ จน ปจบ. ตัวอื่น ๆ เช่น ทองแดง พลาสติก กระดูกควาย ไขเทียน อะไร นั่น ไม่ได้ทำมานานแล้ว ตอบไป คงจะ Out แล้ว / การไปเรียน 8500 บาท ผมคิดว่า จะได้เห็นในภาพกว้างมาก ๆ จน เข้าไม่ถึง รายละเอียด ในการจะรอดหรือไม่รอด เพราะถ้าผมเป็นวิทยากรสอน ผมก็ต้องว่ารอด ไม่งั้นไม่มีคนมาเรียน แต่ถ้าจะถาม เกี่ยวกับ เหล็ก แก้ว กระดาษ ผมก็เป็นคนนึง ที่ตอบให้ โดยยังไม่มีการคิดค่ากาแฟ 555 และผมเชื่อว่า การลองเอาของเก่า ในบ้าน ไป ทดลอง ขาย ให้ร้านของเก่า ดู การลองขับรถดู ประชากรร้านของเก่า ในท้องที่ ที่เราคิดจะเปิดซื้อหรือเปิดหาของ ก็จะตอบเราหยาบ ๆ ได้ว่า ในท้องที่เรา มีวัตถุดิบอะไรให้เก็บขาย ให้ซื้อมาขายต่อ มีอะไรมาก อะไรน้อย อะไรมีราคาสูงใช้ทุนในการเริ่มต้นสูง ซึ่งจะเป็นประโยชน์ ต่อการ วางแผน การเริ่มต้น ให้เป็นไปตามหลัก ที่ว่า รู้เหตุ รู้ผล รู้จักตน รู้ประมาณ รู้กาลเวลาสถานการณ์ รู้ตลาด(ชุมชนที่เราจะค้าด้วย) และ รู้จักคนที่อยู่ต่อหน้าหรือกำลังเจรจาด้วย / การเริ่มต้นทำจากเล็ก ไปใหญ่ ไปดู ไปพูดคุย กับ ร้านของเก่า คุณยังอาจจะได้สัมผัส วิญญาณของเจ้าที่ร้านของเก่า มาบอกว่าคุณจะอยู่ได้ อยู่ไม่ได้ จะรัก จะชอบเจ้าที่ร้านของเก่าหรือไม่อีกด้วย เช่น บางคน คิดว่าง่าย ๆ ซื้อ 5 ขาย 10 ซื้อ 10 ขาย 17 บาท แต่พอ เดินเข้าร้านของเก่าไป เจอเถ้าแก่ร้าน ด่าทอลูกน้อง โหวกเวก โวยวาย เจอรถซาเล้ง เข็นของมาขาย กลิ่นตัวมาก่อนถึงร้าน กว่า 5เมตร10เมตร ก็ได้คำตอบแล้วว่า ตรู มาไม่ถูกกับจริต / ส่วนคนที่ เจ้าที่ของเก่าต้อนรับ พอได้สัมผัส ก็หอบ พอเข้าดมดอม ก็ชื่นใจ พอคิดอะไร ก็คิดบวก พอทำอะไร ก็ไม่ปวดเมื่อยปวดใจ ตามมา อย่างนี้ ก็จะทำให้พี่ พอได้หลักคิด เรื่องความรอดของกิจการ มันมาจาก มีความรัก(พึงพอใจ) ทำมันแล้วได้ความสุข และ มีใจมุ่งมั่น มั่นคง ถ้าพี่มี 3 ส่ิงนี้ จะมี 8500 หรือไม่มีมาเลย ผมก็ว่า ไม่แปลก มาแลกเปลี่ยนกับผมไปเรื่อย ๆ ได้ครับ / ขอบคุณครับ ที่ให้เกียรติผม ได้รับใช้ วันนี้ ผมไม่ได้แย่งอากาศพี่หายใจฟรีๆ โดยไม่มีกำไรคืนให้พี่เลย / ด้วยความเกื้อกูลกัน ฉันเพื่อนร่วมประเทศ สมศักดิ์ ทิพยรัตน์พรทวี บ.ทวีทรัพย์ (จิวแจ๊ะเฮง) จำกัด กม.58 สายเอเซีย อ.ไชโย อ่างทอง

ใส่ความเห็น

